Sửa lỗi máy in mất kết nối trên windows 10 – Không in được trên Win 10

Việc sở hữu và nấng cấp máy tính của bạn lên HĐH Windows 10 là một cách tuyệt vời để luôn cập nhật công nghệ mới nhất, sửa lỗi và truy cập vào các tính năng hoàn toàn mới sẽ tránh cho máy tính của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cùng với tất cả những tiện ích tuyệt từ hệ điều hành Windows 10 mang lại, một bản cập nhật mới có thể mang lại một vài khó khăn rắc rối.

Một trong những rắc rối đó là các sự cố máy in như: máy in không hoạt động được trên Windows 10 hoặc là máy in mất kết nối với Windows 10. Những lỗi này có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với hiệu quả trong văn phòng của bạn nếu vấn đề máy in gặp lỗi sau khi nâng cấp  lên win 10 không được giải quyết ngay lập tức và triệt để.

máy in không in được trên windows 10

khắc phục lỗi máy in không in được trên windows 10

Lỗi máy in sau khi cập nhật lên windows 10

Nếu bạn đã cập nhật lên Microsoft Windows 10 và ngay lập tức bạn gặp sự cố không thể in ấn, và bạn đang thất vọng và đang tìm giải pháp sửa lỗi máy in mất kết nối với Windows 10
Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn và chia sẻ một vài kinh nghiệm cho các sự cố máy in liên quan đến phần mềm Windows 10 mới nhất.

Khắc phục lỗi máy in không in được trên windows 10

1. Kiểm tra máy tính, máy in của bạn đã được bật và kết nối với nhau chưa

  • Nó có vẻ không chuyên nghiệp, nhưng đây là một trong những lý do hàng đầu khiến máy in và máy tính không thể kết nối với nhau!
  • Việc kiểm tra xem có bất kỳ cáp liên quan nào được kết nối hay không đôi khi có thể phát hiện ra rằng dây đã bị đứt, đây là một cách khắc phục đơn giản cho sự cố này.
  • Kiểm tra xem máy in của bạn có ở chế độ sẵn sàng ( Reply ) hay chưa
  • Nếu dòng máy của bạn không phải là dòng máy in WiFi, thì điều quan trọng là phải kiểm tra xem máy tính của bạn có được kết nối đúng cách bằng cáp USB hay không.

2. Cập nhật trình điều khiển máy in (Driver máy in)

Hầu hết các máy in yêu cầu phần mềm trình điều khiển để hoạt động hiệu quả. Nếu máy in của bạn bắt đầu gặp sự cố thì có thể trình điều khiển driver máy in hiện tại của bạn chỉ tương thích với Windows thấp hơn HĐH bạn đang sử dụng hoặc phiên bản cũ hơn, không tương thích. Điều này đôi khi có thể xảy ra nếu có vấn đề với vi-rút, vì những vấn đề này cũng có thể làm hỏng trình điều khiển và ngăn máy in của bạn hoạt động.

>> Xem thêm nạp mực máy in tphcm

3. Gõ bỏ và cài lại driver máy in bản mới nhất

Với Windows 10, bạn có thể tải xuống driver từ trang chủ của hãng máy in bạn đang sử dụng, hoặc chạy chẩn đoán trực tuyến cho bất kỳ sự cố nào liên quan đến máy in. Bạn có thể bắt đầu quá trình này bằng cách truy cập trang hỗ trợ của Microsoft Windows và chọn ‘chạy trình khắc phục sự cố’

Điều này sẽ giúp xác định bất kỳ sự cố nào với máy in của bạn và sau đó báo cáo bất kỳ sự cố nào cho bạn. Bạn có thể sửa các lỗi theo khuyến nghị, sau đó khởi động lại thiết bị và quay lại quá trình in ấn mà không bị gián đoạn.

Nếu bạn đã thử tất cả những cách khắc phục trên mà vẫn máy in vẫn không kết nối được với máy tính ( không thể in được) thì bạn hãy liên hệ với Mực in Tuấn Long để được tư vấn và khắc phục mọi sự cố về máy in một cách nhanh chóng nhất

>> Xem ngay

Sửa máy in quận phú nhuận

Nạp mực máy in Quận Phú Nhuận

 

0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply

097 211 7400